Sửa chữa sổ kế toán và quy định về mở sổ, ghi sổ, khóa sổ và lưu trữ sổ kế toán

Sổ kế toán dùng để ghi chép, hệ thống và lưu giữ toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính đã phát sinh có liên quan đến đơn vị kế toán. Trường hợp khi phát hiện sổ kế toán có sai sót thì không được tẩy xóa làm mất dấu vết thông tin, số liệu ghi sai mà phải sửa chữa theo quy định. Vậy sửa chữa sổ kế toán là gì và việc mở sổ, ghi sổ, khóa sổ và lưu trữ sổ kế toán được quy định như thế này? Hãy cùng DTH tìm hiểu ở bài chia sẻ sau đây:

Việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định như thế nào?

Tài liệu kế toán đã hết thời hạn lưu trữ nếu không có chỉ định nào khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì được phép tiêu hủy theo quyết định của người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán. Vậy việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định như thế nào? Hãy cùng DTH tìm hiểu ở bài chia sẻ sau đây:

Kế toán cần biết - Tài liệu kế toán sao chụp được quy định như thế nào?

Tài liệu kế toán sao chụp phải được chụp từ bản chính, có giá trị và thực hiện lưu trữ như bản chính, phải có chữ ký và dấu xác nhận (nếu có) của người đại diện theo pháp luật đơn vị kế toán lưu bản chính hoặc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định tạm giữ, tịch thu tài liệu kế toán. Vậy tài liệu kế toán sao chụp được quy định như thế nào? Hãy cùng DTH tìm hiểu ở bài chia sẻ sau đây:

Yêu cầu và Nguyên tắc kế toán - Kế toán cần biết

Đối với bất kỳ 1 lĩnh vực nào, để đảm bảo tính đúng đắn, chuẩn mực trong công việc thì cũng sẽ có những quy định, nguyên tắc nhất định. Vậy đối với kế toán thì yêu cầu và nguyên tắc kế toán là gì, hãy cùng DTH tìm hiểu ở bài chia sẻ sau đây:

Những hành vi nào bị cấm trong lĩnh vực kế toán

Ngành nghề nào cũng có quy định riêng và chắc hẳn sẽ có những điều cấm đối với từng ngành nghề. Đối với lĩnh vực kế toán cũng không ngoại lệ. Vậy hãy cùng DTH xem những hành vi nào bị cấm trong lĩnh vực kế toán ở bài chia sẻ sau đây:
Chat Online